วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559

มีอะไรอยู่ในกล่อง


ช่วงชีวิตตั้งแต่ยังเป็นเด็กจนได้เติบโตขึ้น มีเรื่องราวผ่านเข้ามาในชีวิตทุกๆวัน เรื่องราวทั้งดีและร้ายผ่านเข้ามามากมาย จากวันที่ข้าพเจ้าเกิดมาจนถึงตอนนี้เป็นเวลา 6000พันกว่าวันแล้ว แน่นอนว่าเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในทุกๆวัน ข้าพเจ้าก็จำได้ไม่หมดหรอก เรื่องราวที่ข้าพเจ้าจะจำได้ บ้างก็เป็นความประทับใจ บ้างเป็นเรื่องราวที่กระทบกระเทือนจิตใจของข้าพเจ้า

ข้าพเจ้าเป็นคนชอบเก็บสะสมของมาตั้งแต่ยังเล็กๆ ข้าพเจ้ามีกล่องเก็บของขนาดต่างๆ และมีหลายแบบหลายกล่อง ในนั้นจะมีของต่างๆ บ้างเป็นของที่มีคนให้มา บ้างเป็นรูปภาพในอดีต บ้างเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ข้าพเจ้าเคยไป หากเมื่อใดที่ข้าพเจ้ามีโอกาสได้เปิดกล่องเหล่านั้นดู และได้เห็นรูปภาพหรือของต่างๆเหล่านั้น ข้าพเจ้าจะรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในโลกของอดีต อดีตที่ข้าพเจ้าเคยพบเจอด้วยตัวเองเมื่อนานมาแล้ว แม้ว่าบางเหตุการณ์จะผ่านมาแล้วเกือบ10ปีก็ตาม ข้าพเจ้ามีกล่องสะสมของแบบนี้มากมาย


ข้าพเจ้าคิดว่าบรรดากล่องเก็บของของข้าพเจ้าเหล่านี้เปรียบเหมือนลิ้นชักใต้โต๊ะทำการบ้านของโนบิตะ ซึ่งเป็นที่เก็บของที่เรียกได้ว่าเป็นเครื่องย้อนเวลาที่จะพาข้าพเจ้าไปในอดีต เป็นที่เก็บเรื่องราวที่อาจจะลืมไป แต่เมื่อได้มีโอกาสกลับมาดูอีกครั้ง มันก็จะพาข้าพเจ้าเข้าไปในเหตุการณ์นั้นอย่างชัดเจน หรือหากข้าพเจ้าอยากรำลึกถึงวันวาน ก็เพียงแค่เดินไปหากล่องใบนั้น เพราะในกล่องนั่นมีสิ่งที่เรียกว่าความทรงจำเก็บไว้ให้ข้าพเจ้าเปิดออกและสามารถดูได้ทุกเมื่อ

______________________________________________

นางสาวสโรสินี ศิริวรเดชกุล ม.5 ห้อง932 วิทย์-คณิตประยุกต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น