วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เพลงที่ชอบ



Make Me Like Youโดย Gwen Stefani อัลบัม ‘This Is What the Truth Feels Like’ (2016)

เพลงนี้เป็นเพลงที่เราชอบมาก เริ่มจากที่เราชอบ Gwen Stefani มาก แล้วช่วงนั้นเป็นช่วงที่ Gwen เพิ่งหย่ากับอดีตสามี Gavin  หลังจากนั้นไม่นาน Gwen ก็ยอมรับว่ากำลังคบกับ Blake Shelton ที่ก็เพิ่งหย่ากับอดีตภรรยา Miranda มาเช่นกัน
          
         เนื้อเพลงเล่าถึงความรู้สึกของ Gwen ที่เริ่มจากความเศร้าเสียใจ ความรู้สึกที่ไม่มั่นคงและหลงทางจากการเลิกรา จนได้มาเจอกับ Blake  จากที่ไม่มีใครก็กลายเป็นคิดถึงแต่เขา ทั้งชอบและกลัวว่ารักครั้งใหม่จะไปได้ดีหรือล่มเหมือนครั้งก่อนของทั้งคู่ เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่คนสองคนที่มีแผลใจได้มาเจอกันและช่วยกันเยียวยาอีกฝ่ายให้ดีขึ้น เธอขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้เธอได้เจอกับเขา และตอนนี้เธอก็คิดถึงแต่เขา เธอโกรธเขาที่ทำให้เธอคิดถึงเขาตลอดเวลาและชอบเขามากขนาดนี้ <3
          
         เราไม่เคยหย่ามาก่อนเลยไม่รู้ว่าจะรู้สึกแย่ขนาดไหน แต่การที่ได้เห็นทั้ง Gwen และ Blake ดูมีความสุขมากขึ้น เศร้าน้อยลง ทำให้เรารู้สึกว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในชีวิตก็อย่าให้มันทำลายชีวิตเรา ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นแค่หนึ่งในอีกล้านๆปัญหาที่จะตามมา และอย่าปิดกั้นโอกาสของเรา เพราะถ้าสมมติ Gwen ปล่อยตัวเองให้เศร้าเรื่องการหย่าจนไม่สนใจคนอื่นเลย ก็จะไม่ได้เจอกับคนที่ทำให้เธอมีความสุขได้อีกครั้ง หรือเจอแต่ไม่สนใจ 


ไม่มีปัญหาไหนใหญ่พอที่จะทำลายชีวิตทั้งชีวิตเราได้;)

___________________________________________________

ญาดา เตชะวงศ์ชัย ม.5/656 วิทย์ประยุกต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น