วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559

แค่กล้าก็ชนะแล้ว


          ความกล้า คือการต่อสู้กับความกลัว เป็นการเอาชนะความกลัว แต่ไม่ใช่ไม่รู้สึกกลัว  เป็นคำพูดที่กล่าวโดยนักเขียนชาวอเมริกันคนหนึ่ง  จริงๆแล้ว ความกล้า เป็นสิ่งที่ทุกคนมี แล้วแต่คนว่าจะนำมันออกมาใช้ได้เท่ากันหรือไม่ และเหตุผลที่ทำให้คนบางส่วนไม่สามารถนำมันออกมาได้นั้นก็คือ ความกลัว

          ความกลัว เป็นสิ่งที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากมาย ความกลัว ทำให้เราหวาดระแวงสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ความกลัว เป็นสิ่งที่อยู่ในจิตใต้สำนึกของเรา บางครั้งมันทำให้เราล้มเลิกความพยายามและตั้งใจของเราได้  คนเราย่อมมีความกลัวกันทุกคน เพียงแค่มันจะแตกต่างกันออกไปตามสภาพแวดล้อมหรือประสบการณ์ที่พวกเขาเคยพบเจอมา บางคนกลัวความสูง เพราะเคยตกลงมาจากที่สูง บางคนกลัวสุนัข เพราะตอนเด็กๆ เขาเคยโดนสุนัขกัด และการเอาชนะความกลัวนั้น ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป เพราะเราต้องอาศัยความกล้า กล้าที่จะเปลี่ยนทัศนคติ กล้าที่จะยอมรับ กล้าที่จะเข้าใจสิ่งเหล่านั้น ดังคำพูดข้างต้น ที่บอกไปว่า ถึงเราจะต่อสู้กับความกลัว ไม่ใช่ว่าเราจะไม่รู้สึกกลัว แต่การต่อสู้นั้น มันจะเป็นแรงผลักดันเล็กๆที่จะทำให้เราสามารถหลุดพ้นจากความกลัวไปได้ มันอาจจะไม่ได้หลุดพ้นไปทั้งหมด แต่อย่างน้อย เราก็ยังได้ลองพยายามต่อสู้กับมัน เพราะ แค่กล้า ก็ชนะแล้ว

 _____________________________________________

ปีโป้ วีรดา วิชชุปกรณ์ ม.4 ห้อง 835 สายการเรียน ภาษา-ญี่ปุ่น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น