วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เมื่อฉันล่องหนได้


มนุษย์ล่องหน (The Invisible Man) ปรากฏตัวครั้งแรกในนิยายวิทยาศาสตร์ที่เขียนโดย เอช.จี. เวลส์ (H.G. Wells) กล่าวถึงนักวิทยาศาสตร์ชื่อ กริฟฟิน (Griffin) ซึ่งตั้งสมมุติฐานว่า ถ้าร่างกายมนุษย์มีดรรชนีหักเหเท่ากับอากาศ ร่างกายจะไม่ดูดซับแสงหรือสะท้อนแสง และทำให้มองไม่เห็น กริฟฟินได้ทำการทดลองด้วยตัวเอง ประสบความสำเร็จและทำให้ตนเองกลายเป็นมนุษย์ล่องหน แต่ไม่สามารถทำให้ร่างกายตัวเองกลับมามีดรรชนีหักเหเท่าเดิมได้ นอกจากนี้กระบวนการเคมีที่เกิดขึ้นยังมีผลกระทบต่ออารมณ์และสภาพจิตใจของกริฟฟิน กริฟฟินใช้แถบผ้าพันปกปิดร่างกาย สวมแว่นดำและหมวกปกคลุม หลบไปทำการทดลองในเมืองเล็กๆ และขอความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่าชื่อ ดร.เคมป์ (Dr. Kemp) ในขณะที่ชาวเมืองเริ่มรู้สึกผิดปกติกับการมาของชายลึกลับที่ใช้ผ้าพันทั้งตัว เกิดอาชญากรรมแปลก แต่ตำรวจไม่สามารถจับใครได้ ในที่สุดกริฟฟินก็สามารถกลับมามีร่างกายเป็นปกติได้ แต่เป็นในขณะที่เขากำลังจะตาย

จากย่อหน้าข้างต้น เมื่อมนุษย์สามารถล่องหนได้ เขาจะสูญเสียการมองเห็นไป เนื่องจากแสงไม่หักเหเข้าตาเรา ถ้าฉันสามารถล่องหนได้แต่ตาบอด ฉันจะไม่พยายามล่องหนและดำเนินชีวิตตามปกติ แต่ถ้าฉันสามารถมองเห็นสิ่งต่างๆได้ในขณะที่ล่องหน ฉันจะเดินทางไปทุกที่ที่ฉันอยากไป ทำทุกสิ่งที่อยากทำ เพราะไม่มีใครสามารถรู้ได้ว่าฉันอยู่ที่ไหน ทำอะไร หรือแม้กระทั่งไม่รู้ว่าฉันมีตัวตนอยู่บนโลกนี้

 _____________________________________________________


ด.ช.ณัฐชัย ศิริรัตนากูล ม.4 ห้อง 277 สาย วิทย์-คณิต (ประยุกต์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น