วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เข้าห้องปกครองครั้งแรก


                  สำหรับหลายคนถ้าพูดถึงห้องปกครองก็จะนึกถึงแต่ห้องลงโทษนักเรียน ครูโหด การเข้าห้องปกครองก็จะคิดว่า ไปทำพฤติกรรมไม่ดี หรือ ไปทำสิ่งที่ผิดกฎมาเลยได้เข้า แต่สำหรับผมการเข้าปกครองครั้งแรกไม่ใช่สาเหตุพวกนั้น

              ผมเคยเข้าห้องปกครองครั้งแรกตอน ม.ต้น ในช่วง ม.2 ตอนนั้นเป็นช่วงการซักซ้อมการแสดงรอบกองไฟของลูกเสือ แล้วกลุ่มผมกำลังนั่งว่างๆอยู่ สักพักก็มีครูเดินมาจากทางหนึ่ง ตรงมาที่กลุ่มของผม ผมเห็นจากไกลๆ ในใจก็คิดว่า ครูต้องมาใช้ให้เราไปทำอะไรแน่ๆ และสิ่งที่ผมคิดมันก็คือความจริง นักเรียน มาช่วยครูทำสลากให้พี่ ม.ปลายหน่อยครูกล่าว ในใจก็คิดว่าซวยแล้ว เลยลองถามเล่นๆว่าที่ไหน ครูก็ตอบว่า ที่ห้องปกครอง แอร์เย็นสบาย พวกเราก็นึกขนลุกว่าเราจะไปทำงานในห้องฝ่ายปกครอง สิ่งที่ทำให้นึกถึงแฮชแท็ก ห้องปกครองแอร์เย็นมาก จึงตอบตกลงไปเผื่อเจออะไรที่น่าสนุก พอเข้าไปแอร์ก็เย็นมากอย่างที่คาดไว้ มีครูที่น่าขนลุกเต็มไปหมด ครูก็บอกให้เรานั่งลงกลางห้องเลย ล้อมกันเป็นวงกลม แล้วก็สั่งงานให้ม้วนสลากเลข 1-5 ไป ระหว่างทำ เราก็คิดขึ้นมาว่างานนี้ใช้เป็นจิตอาสาได้ไหม ก็เลยถามครู ครูบอกอย่างเต็มใจว่าอยากมาให้เซ็นเมื่อไหร่ก็มาเลย เราก็ดีใจใหญ่ สักพักครูก็นำขนมกับน้ำมาให้ บอกว่ากินไปทำไปได้เลย อยากเปิดเพลงครูก็ไม่ว่า เราแทบไม่เชื่อหู ไม่เชื่อตา ว่าสิ่งเหล่าจะสามารถเกิดขึ้นได้ในห้องปกครอง เราจึงถ่ายรูปกันแล้วโพสต์ลง facebook เพื่ออวดสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้นี้ แล้วนั่งทำสลากคุยกันอย่างสนุกสนาน ไม่ตรึงเครียดแบบที่คิดไว้ตอนแรก

                การได้ยินว่าไปห้องปกครอง ไม่จำเป็นต้องเป็นการไปตักเตือนความประพฤติ หรือทำโทษเสียอย่างเดียว อาจจะมีกิจกรรมหรืองานดีๆอย่างอื่นก็เป็นได้เช่นเหตุการณ์ที่กล่าวมา

 ___________________________________________________

นายดิสสรา อัครศรีสวัสดิ์ ม.4 ห้อง 947 สายวิทย์-คณิต คุณภาพชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น