วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559

กีฬาที่(ไม่)ชอบ


ข้าพเจ้ามั่นใจว่าทุกคนย่อมมีกีฬาที่ชื่นชอบ และอาจจะเล่นด้วยตัวเอง หรือเพียงแค่เชียร์กีฬาเหล่านั้นผ่านทางโทรทัศน์เท่านั้น กีฬานั้นให้ประโยชน์แก่ผู้เล่นเป็นอย่างมากได้แก่ สุขภาพกายที่แข็งแรง ได้พบเจอเพื่อนใหม่ ได้ความสนุกมีความสุข หัวเราะ หรือบางทีอาจจะเครียดแต่ก็ผ่านไปด้วยกัน ส่งเสริมมิตรภาพและสุขภาพจิตได้เป็นอย่างดี

ข้าพเจ้าเป็นบุคคลหนึ่งที่ชอบการเล่นกีฬา แต่เล่นไม่เก่ง พยายามทดลองเล่นหลายชนิดแต่มีเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้นที่สามารถเล่นได้อย่างคล่องแคล่ว หนึ่งนั้นคือแบดมินตัน โดยเป็นกีฬาที่ต้องอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่เหมาะสม ลมไม่แรงหรืออยู่ในที่โล่งและมีตาข่าย หรืออยู่ในโรงยิม จึงเล่นได้ยากเมื่อเปรียบเทียบกับกีฬาอื่นๆที่นิยมเล่น จำนวนคนเยอะและไม่ต้องอาศัยสถานที่ที่จำเพาะเช่นฟุตบอลหรือบาสเก็ตบอล ซึ่งเป็นกีฬาที่ข้าพเจ้าไม่ถนัดและเป็นตัวถ่วงของทีมได้ จึงทำให้โอกาสในการได้เล่นกีฬาลดน้อยลง ดังนั้นผมจึงเลือกที่จะทำกิจกรรมอย่างอื่นทดแทน เช่นเล่นเกม อ่านหนังสือ วาดภาพ หรือท่องเที่ยว ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของข้าพเจ้ามากกว่า


โดยสรุปแล้ว อาจเรียกได้ว่ากีฬาที่ข้าพเจ้าไม่ชอบจริงๆแล้วนั้นไม่มี เพียงแต่เป็นเพียงแค่ความไม่ต้องการที่เล่นจากเหตุผลที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น

_________________________________________________

นายปัณณยชญ์ อินทร์ใจเอื้อ ม.6/227 เลขที่ 37

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น